Cách dưỡng da bằng sữa tươi cực đơn giản và dễ làm


Chăm chỉ dưỡng nhưng da vẫn mãi thâm sạm và đen nhẻm. Vậy hãy thử các cách dưỡng da bằng sữa tươi sau đây để cảm nhận làn da trắng không tì vết nhé.

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, vì vậy mà các phương pháp chăm sóc da cũng phát triển không ít như dưỡng da bằng mỹ phẩm hay sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại spa hoặc đơn giản hơn là cách dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Một trong những cách chăm sóc da được phái đẹp sử dụng nhiều nhất hiện nay là cách dưỡng da bằng sữa tươi tại nhà. Cách làm này không những đơn giản, tiết kiệm mà còn mang đến hiệu quả rõ rệt trên da sau một thời gian áp dụng.

Không còn nghi ngờ gì, sữa tươi là thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao, tiêu biểu phải kể đến axit lactic. Thành phần này có tác dụng tẩy trắng và làm mềm mịn da rất tốt. Đồng thời nó cũng giúp làm sạch lớp tế bào chết cứng đầu, làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Cách dưỡng da bằng sữa tươi cực đơn giản và dễ làm

Với những công dụng tuyệt vời đó, bằng cách kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác là đã có ngay một công thức dưỡng da bằng sữa tươi hiệu quả tại nhà rồi đó.

Cách dưỡng da bằng sữa tươi

Dưỡng da bằng sữa tươi và muối

Với đặc tính diệt khuẩn mạnh và hấp thu độc tố tối đa, muối được sử dụng như một sản phẩm mỹ phẩm trị mụn. Khi kết hợp với sữa tươi, muối sẽ phát huy hết tác dụng đem đến cho bạn một làn da ẩm mịn và nâng tone hiệu quả.

Dưỡng da bằng sữa tươi và muối

Cách làm mặt nạ sữa tươi và muối:

  • Khuấy đều 2 muỗng cà phê sữa tươi và 1 muỗng cà phê muối trắng đến khi muối tan hết.
  • Trước khi đắp mặt nạ, bạn nhớ phải rửa sạch mặt với nước ấm nha.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Rửa sạch mặt nạ với nước mát.

LƯU Ý: Vì muối có tính bào mòn da cao nên áp dụng cách này 2 lần/tuần sẽ phù hợp cho việc làm đẹp hơn.

Dưỡng da bằng sữa tươi và mật ong

Mật ong luôn được gọi tên trong cách các dưỡng da tự nhiên bởi thành phần dưỡng chất có lợi cho làn da. Sử dụng mặt nạ sữa tươi và mật ong giúp làm sáng da, giảm thâm, bổ sung độ ẩm từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Dưỡng da bằng sữa tươi và mật ong

Cách làm mặt nạ sữa tươi và mật ong:

  • Chuẩn bị 1 muỗng mật ong, 2 muỗng sữa tươi không đường và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.
  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trong 1-2 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Trải đều mặt nạ lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ.
  • Giữ mặt nạ trong vòng 15 - 20 phút trên da, sau đó rửa lại bằng nước mát.

LƯU Ý: Thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình trắng sáng và mềm mịn hơn.

Dưỡng da bằng sữa tươi là cách chăm sóc da hiệu quả, không chỉ giúp làn da trắng mịn, sáng hồng mà còn làm chậm quá trình lão hóa trên da. Để có được làn da như mong muốn nhanh nhất, nàng nên kết hợp chăm sóc cả trong lẫn ngoài, sử dụng các thực phẩm lành tính và bổ sung nước đầy đủ cũng giúp chăm sóc và bảo vệ cơ thể cũng như làn da.

Tư vấn miễn phi