3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook trong công nghiệp 4.0


3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook trong công nghiệp 4.0 đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận.

Hiên nay, bán hàng trên Facebook đang rất bùng nổ đặc biệt là vào năm 2017 này, và đối với riêng cá nhân Vy nghĩ là sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bắt được bắt đầu.

3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook trong công nghiệp 4.0

1. Chọn sản phẩm để bắt đầu bán hàng trên Facebook

Bước chọn sản phẩm là rất quan trọng trong công việc kinh doanh online của bạn và nó quyết định sự thành công của bạn. Giả sử bạn chọn sản phẩm không tốt, cho dù bạn có quảng cáo kiểu gì đi chăng nữa thì khách hàng cũng không tin bạn đâu mà có khi uy tín của bạn mà từ đó cũng đánh mất.

Bán hàng trên Facebook về lí thuyết thì rất dễ nhưng với những bạn mới bắt đầu thì nó khá là khó khăn vì hiện nay trên thị trường có hàng trăm nghin người bán hàng online trên facebook nhưng nếu bạn chọn lựa được sản phẩm tốt thì công việc bán hàng trên facebook của bạn thực sự rất dễ dàng và đơn giản.

Một số tiêu chí để chọn sản phẩm bán hàng trên facebook:

  1. Đối với mặt hàng quần áo, phụ kiện ốp điện thoại... thì cách bạn nên lựa chọn những đồ độc - lạ thì chắc chắn sẽ bán được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng. Và các bạn nê chọn những sản phẩm có tính hữu ích cao hoặc những sản phẩm gắn liền với cuộc sống hàng ngày sẽ rất dễ bán và đắt hàng.
  2. Đối với các mặt hàng mỹ phẩm thì các bạn hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng sản phẩm đó có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không, có công ty đúng với địa chỉ ghi trên bao bì không, có công nghệ và dây truyền sản xuất như thế nào, sản phẩm có an toàn hay không. Hiện nay, Vy khuyên các bạn nên chọn các dòng mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên như dòng MỸ PHẨM RIORI hiện nay đang khá nổi trên thị trường mỹ phẩm sạch Việt Nam.

Các bạn tuyệt đối không nên chạy theo xu hướng sản phẩm này đang hot mà đổ nhào vào bán nó, mình đã là từng như vậy và kết quả thu lại là khi sản phẩm đó hết trend thì mình lại phải đi tìm sản phẩm mới và phải bắt đầu lại từ đầu. Và hiện tại Vy đã tìm được sản phẩm để theo đuổi nó đó chính là MỸ PHẨM RIORI.

Lý do nên chọn MỸ PHẨM RIORI để bắt đầu kinh doanh trong cuộc cách mạng 4.0

Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc tại sao mình lại lựa chọn dòng sản phẩm mỹ phẩm riori để bán hàng online phải không? Mình xin đưa ra những lý do sau đây:

  1. Đây là dòng mỹ phẩm có thương hiệu Hàn Quốc.
  2. Công ty Hanacos Việt Nam là chi nhánh của công ty Hanacos Hàn Quốc là có nhà máy tại Việt Nam.
  3. Là nhà máy Hàn Quốc duy nhất nghiên cứu và phát triển thị trường Việt Nam.
  4. Nhà máy được chuyển giao công nghệ, máy móc, công thức và nguyên liệu từ công ty mẹ Hanacos Hàn Quốc (Li-Xăng).
  5. Nhà máy sản xuất theo tiêu chuẩn C-GMP, tiêu chuẩn cao nhất trong nghành mỹ phẩm.

Khi các bạn đã xác định được sản phẩm mình muốn theo đuổi rồi thì các bạn hãy tiếp tục đến với bước 2 ngay sau đây nhé!

2. Chọn kênh bán hàng phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng nhưng mình xin đưa ra kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay đó là:

BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều có những trang facebook cá nhân riêng và ngay thời điểm bạn đọc bài viết này hãy xây dựng ngay facebook cá nhân của mình thành một kênh bán hàng đi thôi. Hiện nay, có rất nhiều bạn đã sử dụng facebook cá nhân để bán hàng online và nó thực sự đã tạo ra cơn sốt và chiếm được sự tin tưởng của khách hàng.

Để xây dựng được facebook cá nhân bán hàng cũng không khó đâu các bạn ạ, Vy cũng làm theo cách này và thấy nó thực sự hiệu quả, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Vy qua facebook cá nhân và Vy cũng có thể nhanh chóng và kịp thời tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của mình đang bán. Vy cũng liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ và giữ chân khách hàng với mình.

Các bạn có thể tham khảo facebook của Vy để xem cách đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân TẠI ĐÂY.

Để tạo lòng tin với khách hàng bạn phải để tên thật, ảnh đại diện là của bạn (nên để ảnh đại diện rõ mặt), bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác và tuyệt đối không để khách hàng Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ có thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.

Còn một điều này khá quan trọng mà ít người để ý đó là ngày sinh nhật của bạn bè mình. Lúc đến sinh nhật của ai đó trong danh sách bạn bè thì bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

Vy chủ yếu là đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường. Tuy nhiên, Vy sẽ chỉ ra cho bạn thấy bạn lợi - hại của việc bán hàng trên Facebook cá nhân đó là:

Ưu điểm:

  1. Đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng.
  2. Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage.
  3. Có thể đăng bài ngay trên smartphone, không cần máy tính.

Nhược điểm:

  1. Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Họ chưa chắc đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
  2. Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.
  3. Có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.
  4. Khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý...

Bài học từ bản thân mình

Mình cũng đăng khá nhiều bài viết lên trên Facebook cá nhân để quảng bá sản phẩm. Nhưng cái mình nhận được từ những bài post bán hàng đó là:

  1. Lượt tương tác cực ít không bạn bè nào like, comment (vì bạn bè mình chưa chắc muốn mua).
  2. Mình bị mấy đứa bạn thân nói rằng: "Tao unfriend mày nha Vy, suốt ngày thấy mày spam news feed tao".
  3. Mình quyết tâm đi theo hướng bán hàng online chuyên nghiệp hơn bằng cách xây dựng thương hiệu và quảng cáo Facebook.

BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK FANPAGE

Bán hàng trên Fanpage là các bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn sản phẩm mình đang bán được nhiều người biết đến vì Fanpage có thể chạy quảng cáo trên facebook để đem về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng và ra đơn hàng đột phá hơn so với Facebook cá nhân.

Để tạo ra một fanpage bán hàng chuẩn thì các bạn hãy đặt tên fanpage chứa tên sản phẩm mình đang kinh doanh và thêm vào đó là tên địa điểm. Nghe có vẻ khó hình dung phải không các bạn? Ví dụ như Vy đang là tổng đại lý phân phối mỹ phẩm RIORI tại Hà Nội thì Vy đã lập fanpage có tên: "Tổng đại lý mỹ phẩm RIORI Hà Nội" đó là cách Vy đã làm và nó thực sự khá hiệu quả đấy các bạn ạ.

Fanpage còn khá nhiều chức năng khác như là bạn có thể đăng sản phẩm của mình vào Fanpage như là bạn đang lên một website vậy, và phần cửa hàng cũng có thể quảng cáo được. Nói chung fanpage là một kênh bán hàng khá là hiệu quả và được rất nhiều người làm đặc biệt với những người bán quần áo, ốp điện thoại, và rất nhiều mặt hàng khác khi chạy quảng cáo fanpage cực kỳ hiệu quả và ra rất nhiều đơn hàng và có rất nhiều khách hàng tiềm năng

Fanpage mỹ phẩm riori Hà Nội

Chưa hết, đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. Mình cực kỳ ấn tượng với chức năng này, vì khi bạn remarketing thì tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.

BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK GROUP

Bán hàng trên Facebook Group là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả vì đây là một nơi thoải mái trao đổi các sản phẩm, mở ra các cuộc thảo luộn hoặc có thể đăng sản phẩm để bán khá tốt. Bạn nên Join vào các nhóm có lượng tham gia đông đảo, ví dụ bạn bán các đồ về mẹ và bé thì các bạn hãy join vào những nhóm như là mẹ bỉm sữa.... các bạn nên join càng nhiều nhóm càng tốt.

Tóm gọn lại 3 kênh bán hàng trên có điểm nổi bật đó là:

  1. Tài khoản Facebook cá nhân: Phù hợp để tạo uy tín cá nhân, thương hiệu cá nhân, gần gũi với khách hàng.
  2. Fanpage: dễ quảng bá thương hiệu, có thể chạy quảng cáo Facebook mang về khách hàng.
  3. Group Facebook: tốt cho quảng bá sản phẩm, trao đổi, thảo luận trên đó.

 Theo Vy bạn nên phát triển đủ 3 kênh bán hàng này, Vy nghĩ thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước này khá là quan trọng nó quyết định tất cả 2 bước ở trên đấy các bạn ạ. Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng các bạn phải đạt được các tiêu chí sau:

  1. Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với bạn.
  2. Fanpage: khách hàng phải thích Fanpage của bạn.
  3. Group Facebook: join nhiều group để đăng bài viết, đăng chia sẻ, thảo luận để lấy lượng tương tác.

Dựa vào 3 tiêu chuẩn trên bây giờ chúng ta bắt đầu lên kế hoạch kết nối với khách hàng ngay thôi nào.

  1. Đối với tài khoản cá nhân: Cái này cần bạn có một tư duy về nghiên cứu khách hàng, bạn suy nghĩ xem khách hàng của bạn ở đâu. Cách mọi người vẫn thường làm đó là: Bạn tham gia vào các nhóm Facebook mà có khách hàng tiềm năng của bạn trong đó, và gửi yêu cầu kết bạn cho các thành viên của nhóm.
  2. Đối với Fanpage: Fanpage thì bạn lại có thể tận dụng tính năng quảng cáo Facebook để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook.
  3. Đối với Group: Bạn càng join nhiều nhóm càng tốt và liên tục tạo các cuộc thảo luận, chia sẻ trong đó để tạo nên hotface và sau đó mới đăng sản phẩm để bán hàng.

Bán hàng trên Facebook thật sự không quá khó, nhưng nó cũng sẽ không đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Bên trên là 3 bước rất cơ bản mình chia sẻ cho những bạn mới kinh doanh trên Facebook chưa có kinh nghiệm.

Bạn nào đang cần được tư vấn về cách bán hàng trên facebook hay cách lựa chọn sản phẩm bán hàng trên facebook thì hãy liên hệ với Vy theo địa chỉ Facebook, Zalo: 0969 001 863 hoặc Hotline: 0968 222 890.

Tư vấn miễn phi